rungtocbenhly

NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH GIẢM RỤNG TÓC Ở PHỤ NỮ SAU 30

Bước sang tuổi 30, cơ thể phụ nữ bắt đầu có những thay đổi rõ rệt. Đặc biệt, đối với phụ nữ sau sinh hoặc phẫu thuật, sự thay đổi này còn chuyển biến một cách phức tạp hơn, tóc bắt đầu rụng nhiều hơn, quá trình lão hóa cũng bắt đầu từ đó. Cùng

26/04/2021

Bước sang tuổi 30, cơ thể phụ nữ bắt đầu có những thay đổi rõ rệt. Đặc biệt, đối với phụ nữ sau sinh hoặc phẫu thuật, sự thay đổi này còn chuyển biến một cách phức tạp hơn, tóc bắt đầu rụng nhiều hơn, quá trình lão hóa cũng bắt đầu từ đó. Cùng đi tìm nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng rụng tóc ở phụ nữ ngoài 30 nhé.

Nguyên nhân

Hormone cơ thể thay đổi.

Rối loạn tiết tố là nguyên nhân phổ biến gây rụng tóc ở giai đoạn này. Sự thay đổi hormone một cách đột ngột làm cho cơ thể chưa kịp thích ứng. Tình trạng này kéo dài các nang lông sẽ bị bít chặt, tóc rụng nhiều hơn so với giai đoạn trước.

Căng thẳng, stress kéo dài.

Vào giai đoạn ngoài 30, phụ nữ có nhiều mối lo trong cuộc sống về gia đình, công việc, các mối quan hệ xã hội. Khi các áp lực đó lên đến đỉnh điểm sẽ gây ra tình trạng stress kéo dài, cơ thể không hấp thụ được các chất dinh dưỡng cần thiết cho tóc.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp.

Vào giai đoạn này, các sản phẩm chăm sóc tóc mà chị em sử dụng cần có những thành phần an toàn, lành tính, đặc biệt không chứa silicone và sulfate – 2 loại hóa chất có hại cho tóc và da đầu.

Rối loạn ăn uống.

Thời gian eo hẹp, áp lực công việc lên cao, phụ nữ thường không chăm lo cho các bữa ăn gia đình. Thức khuya làm việc, tìm đến các thực phẩm ăn nhanh, dạ dày bị co thắt dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa. Từ đó, tình trạng rụng tóc cũng ngày một nghiêm trọng hơn.

Thiếu hụt vitamin là nguyên nhân trực tiếp tác động lên mái tóc ở giai đoạn này. Vitamin H (hay còn gọi là biotin H, vitamin B8), protein có khả năng kích thích sự hình thành của chân tóc.. Thiếu vitamin B2 tóc dễ gãy rụng, vitamin B6 tham gia quá trình trao đổi chất làm cho các biểu bì khỏe hơn, chống lại vi khuẩn gây hại. Sử dụng vitamin A thường xuyên tốt cho quá trình hình thành keratin nuôi dưỡng tóc. Vitamin C đặc biệt quan trọng trong việc kích thích mọc tóc, tốt cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Giải pháp

Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho tóc (Biotin + vitamin B5) giúp tóc mau dài.

Chị em cần tập hít thở đều đặn mỗi ngày, không thức khuya, đi ngủ sớm và suy nghĩ tích cực hơn. Ngoài ra, chị em có thể tham gia các lớp học giúp giải tỏa stress hoặc tìm đến với các chuyên gia tư vấn để tìm được giải pháp hiệu quả nhất.

Thay đổi dầu gội phù hợp với mái tóc.

Bạn cần có một kế hoạch cho chế độ ăn uống phù hợp. Bổ sung đầy đủ các loại dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nói chung và mái tóc nói riêng. Sắt, kẽm có nhiều trong đậu bina, sữa, hạnh nhân, đậu phộng. Protein có nhiều trong thịt đỏ, trứng, đặc biệt lòng trắng trứng rất tốt trong việc kích thích tóc mọc dày. Các loại vitamin cần thiết có trong các loại rau, củ, quả như súp lơ, chanh, bưởi. Bổ sung vào khẩu phần ăn omega 3 có trong cá, dầu hạt lanh.

Rụng tóc ở giai đoạn ngoài 30 tuy xảy ra khá phổ biến, nhưng hoàn toàn có thể cải thiện nhờ các phương pháp ăn uống, luyện tập, sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp. Cho nên, hãy lắng nghe cơ thể và tìm ra cách chăm sóc cơ thể tốt nhất cho riêng mình. Bột cao khô Shenghua – sản phẩm bổ sung dinh dưỡng và dinh dưỡng Y học giúp bổ sung dinh dưỡng, phục hồi chức năng.